แพลนบีจับมือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่, เอไทม์มีเดีย และกู๊ดธิงแฮพเพ่น เซอร์ไพรส์วงการสื่อ สร้างโปรเจ็คดูคอนเสิร์ต Multi Platform ครั้งแรกในเมืองไทย "Chang Music Connection" Presents "Good Morning Bangkok" (ช้างมิวสิคคอนเนคชั่น พรีเซ็นต์ "กู๊ดมอร์นิ่ง แบงค็อก")

ย้อนกลับ18 มิถุนายน 2563

นับเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับวงการสื่อในยุค New Normal ด้วยการจับมือกันของ 4 พันธมิตร PlanB, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, เอไทม์ มีเดีย, และ Good Things Happen ร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ดนตรีในรูปแบบ Multi Platform รับเช้าวันเปิดเทอม 1 กรกฎาคม นี้ ด้วยโชว์ของศิลปินชื่อดัง บอดี้สแลม, โปเตโต้, ปาล์มมี่และ เป๊ก ผลิตโชค ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ที่คุณจะได้รับชม Music Show ผ่านจอแพลนบีที่มีอยู่ทั่วกรุงเทพ

กิจกรรม "Chang Music Connection presents "Good Morning Bangkok" (ช้างมิวสิคคอนเนคชั่น พรีเซ็นต์ "กู๊ดมอร์นิ่ง แบงค็อก") เป็นการแสดงดนตรีสดที่มาสร้างสีสันบนเส้นทางการเดินทางในกรุงเทพที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้งในวันเปิดเทอม (music live on the way) ที่จะนำสุดยอด 4 ศิลปินขวัญใจคนไทย บอดี้สแลม, โปเตโต้, ปาล์มมี่ และ เป๊ก ผลิตโชค ดำเนินรายการโดยดีเจพีเค และดีเจต้นหอม โปรเจคนี้เกิดขึ้นเพื่อเติมกำลังใจทุกคนผ่านช่วงวิกฤติโควิด-19 ในวันที่ต้องออกจากบ้านส่งลูกหลานกลับเข้าสู่รั้วโรงเรียน และคนทำงานที่หลายๆ แห่งเริ่มให้พนักงานกลับเข้าสู่โหมดทำงานที่ออฟฟิศ ผ่านช่องทางการเผยแพร่แบบมัลติแพลทฟอร์ม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่คุณจะได้รับชม Live show ผ่านจอดิจิตอลของ PlanB ที่มีอยู่ทั่วกรุงเทพมหานคร ที่มาพร้อมเสียงผ่านวิทยุคลื่น GreenWave 106.5 และ 94 EFM รวมถึงสามารถชมผ่าน live Facebook ได้ทางเพจ GMM Grammy, Atime Showbiz , Plan B Media, Good Things Happen และ Chang World มาร่วมเปิดประสบการณ์เช้าอันสดใส ที่เต็มไปด้วยความสุขร่วมกันอีกครั้ง ในวันที่ 1 ก.ค.63 ตั้งแต่เวลา 07.30 – 09.00 น. นี้

คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า "เราอยากให้กิจกรรมนี้เติมความสุขความบันเทิงใหัผู้ชมและผู้ฟัง เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย การนำเสนอในรูปแบบ Multi Platform นี้ ถือเป็นทางเลือกของ Brand ที่ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ในการทำการตลาด จากความร่วมมือของศิลปิน และ 4 พันธมิตรในครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการ Cross Content และสื่อที่เชื่อมโยงกัน"

คุณสมโรจน์ วสุพงษ์โสธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไทม์ มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตรายการวิทยุคลื่นกรีนเวฟ 106.5 MHz และ 94 EFM กล่าวว่า " โปรเจคนี้ ทีมเอไทม์โชว์บิซ เป็นผู้จัดทำโปรดักชั่นคอนเสิร์ตทุกอย่างที่จัดเต็มมีความอลังการ ที่เหมือนกับยกเวทีคอนเสิร์ตของเอไทม์โชว์บิซจากฮอลล์คอนเสิร์ตมาไว้ทุกจุดของกรุงเทพผ่านจอดิจิตอลของแพลนบีและเพื่อแฟนๆวิทยุของเอไทม์ เราจึงถ่ายทอดเสียงผ่านทั้งสองคลื่นคือ กรีนเวฟและ EFM เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่คลื่นวิทยุจะมีภาพประกอบ"

คุณปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เนื่องจากจอดิจิตอลของเรานอกจากจะกระจายอยู่ทั่วกรุงเทพแล้ว จอของแพลนบียังมีประสิทธิภาพในการถ่ายทอดสัญญานออกอากาศคอนเท้นท์ต่างๆ ดังนั้นโปรเจคนี้จึงถือเป็นการเปิดตัวให้นักการตลาดยุคใหม่ได้เห็นถึงศักยภาพของฟังค์ชั่นการใช้จอดิจิตอลของเราที่พร้อมรองรับไอเดียและเทคนิคการนำเสนอได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งในปีหน้า คนไทยได้เห็นปรากฏการณ์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิคบนจอขนาดใหญ่ทั่วประเทศ"

คุณวัชรี ศิริเวชวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กู๊ดธิงแฮพเพ่น จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะคอนเท้นท์ครีเอเตอร์ เราสร้างโปรเจคในรูปแบบ Multi Platform โดยการ Collabation ที่ดึงเอาจุดเด่นของแต่ละพาร์ทเนอร์มารวมกัน ภาพแรกที่ทีมงานคิดคือจะเกิดอะไรขึ้นถ้าจอดิจิตอลในท้องถนนมีเสียงดังฟังชัดและคลื่นวิทยุมีภาพเคลื่อนไหวให้เห็นทั่วกรุงเทพ ส่วนคนทั่วประเทศสามารถมีส่วนร่วมได้จาก Facebook Live ซึ่งเรามองว่า เป็นนวัตกรรมใหม่ของรูปแบบการนำเสนอและโปรเจคนี้นอกจากพาร์ทเนอร์ทั้งสามแพลทฟอร์มแล้ว พาร์ทเนอร์ฝั่งสปอนเซอร์ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้เกิดโปรเจค Good Morning Bangkok ซึ่งเป็นการนำร่องการตลาดรูปแบบใหม่ๆ ที่เป็นทางถนัดของ Good Things Happen"

สำหรับแบรนด์ที่สนับสนุนที่ทำให้เกิดโปรเจ็คใหญ่ในครั้งนี้ ได้แก่ น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, ผลิตภัณฑ์นมข้นหวานตรามะลิ, รถจักรยานยนต์ฮอนด้าและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า จากโตชิบา ที่ร่วมจัดกิจกรรม "Chang Music Connection presents "Good Morning Bangkok" (ช้างมิวสิคคอนเนคชั่น พรีเซ็นต์ "กู๊ดมอร์นิ่ง แบงค็อก")